Popular Post

Popular Posts

Posted by : Unknown วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556
























Dantalian no Shoka เป็นเรื่องที่กล่าวถึงหนังสือมายาที่มีพลังอำนาจในตัว เมื่อตกอยู่ในมือมนุษย์จะส่งผลที่ไม่อาจประมาณได้ทั้งด้านดีหรือร้าย ยกเว้นคนๆ นั้นจะมีความเหมาะสมที่จะใช้งานมันเท่านั้น ทั้งเรื่องวนเวียนอยู่กับหนังสือมายารูปแบบต่างๆ มีทั้งผู้ที่ต้องการใช้มันเพื่อความปรารถนาของตนเอง ผู้ที่ต้องการสร้างหนังสือมายารูปแบบใหม่ๆ ขึ้นมา ผู้ที่ต้องการเก็บมันเอาไว้เพื่อไม่ให้ตกไปยังมือของผู้ที่ไม่เหมาะสม หรือแม้กระทั่ง ผู้ที่คิดว่าไม่ควรจะมีหนังสือมายาอยู่บนโลกนี้ และออกเดินทางเพื่อที่จะทำลายมัน
ฮิวจ์ แอนโธนี่ ดิสวาร์ด (Hugh Anthony Disward) อดีตร้อยโทหนุ่มแห่งกองทัพอากาศ (ระดับได้เหรียญตรากางเขนเหล็ก) ได้รับจดหมายจากปู่ที่ล่วงลับ ให้กลับมายังคฤหาสน์ประจำตระกูล เพื่อรับมรดกเป็นหนังสือจำนวนมาก รวมทั้งเธอผู้นั้น (นางเอกของเรื่องนั่นแหละ)
บทวิจารณ์พระเอก ผมดูอนิเมมาก็มากแล้ว นานๆ จะได้เจอพระเอกที่เป็นผู้เป็นคนที่สุดก็คราวนี้ละครับ อดีตนายทหารที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะคนนี้ มีบุคลิกที่ดูเป็นผู้ดีเก่า IQ และ EQ สูง ไหวพริบดี ฉลาด รอบคอบ ใจเย็น (มาก) ถ้าเทียบกับเรื่องชานะ หมอนี้ก็เป็นซาคาอิ ยูจิ เวอร์ชั่นโตเต็มวัยแล้ว วุฒิภาวะสูงมาก (ทั้งๆ ที่นางเอกเรื่องนี้นิสัยเสียพอๆ กับชานะนั่นแหละ แถมปากเสียกว่าด้วย ก็ยังอุตส่าห์ทนได้) แถมมีฝีมือการต่อสู้ใช้ได้ ยิงปืนแม่นด้วย อดีตของพระเอกที่้เกี่ยวข้องกับโลกแห่งหนังสือจะค่อยๆ เปิดเผยออกมาให้เราได้ดูครับ (แต่ไม่ใช่ในภาคนี้หรอกนะ)
ดาเลี่ยน (Dalian) ตัวตนที่มีรูปลักษณ์ของเด็กสาวผู้เป็นประตูไปสู่โลกแห่งหนังสือ เป็นผู้ครอบครองและพิทักษ์หนังสือมายากว่าหกแสนเล่ม รอบรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับหนังสือมายา ออกเดินทางไปกับพระเอกเพื่อเก็บหนังสือมายาให้พ้นจากผู้ที่ไม่เหมาะสมที่จะใช้มัน
บทวิจารณ์นางเอก ถ้าคุณเคยดูเนตรเพลิงชานะมาแล้ว ดาเลี่ยนนี่ก็ชานะชัดๆ ละครับ (นอกจากเรื่องต่อสู้เท่านั้น) ครบสูตรตามตำรา เตี้ย แบน ซึนเป๊ะ เอาแต่ใจตัวเอง ขวานผ่าซาก พุดไม่เกรงใจใคร ไม่มีสัมมาคารวะ(เป็นเพราะถือตัวว่าไม่ใช่มนุษย์ อยู่มายาวนานกว่ามนุษย์ด้วย ถึงไม่เกรงใจใคร แม้ว่าจะอาวุโสแค่ไหนก็ตาม) ใจร้อน ปากไม่ตรงกับใจ ซึนเดเระสุดๆ  ชอบใช้กำลังกับพระเอกด้วย อ้อ ที่เหมือนชานะอีกอย่างคือชอบของหวานครับ เห็นแก่กินใช้ได้เลย ^^"
ในเรื่องนี้พระเอกเป็นคนธรรมดานะครับ ไม่มีความสามารถพิเศษอะไร ดีที่เป็นคนใจเย็น ไหวพริบดี ยิงปืนแม่น จึงเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆ ไปได้ (แต่ก็เจ็บตัวบ่อยเหมือนกัน) ถ้าเจอเหตุการณ์ที่ไม่สามารถสู้ได้ด้วยกำลังส่วนตัว ดาเลี่ยนก็จะอนุญาตให้พระเอกใช้กุญแจ(ที่ติดตัวพระเอกมาตั้งแต่เริ่มเรื่อง ไม่รู้ว่าไปได้มาตอนไหน) เพื่อเปิดตัวเธอซึ่งเป็นประตูไปสู่โลกแห่งหนังสือต่างมิติ (เดาเลี่ยนเป็นจ้าหญิงแห่งหอสมุดสีดำ)  แล้วหยิบยืมหนังสือมายาที่เหมาะสมมาเพื่อใช้พลังอำนาจของมันได้
จากที่ดู Season แรกจบไป เจ้าหญิงแห่งหอสมุดมายา จะมีด้วยกันสามคน คือสีขาว(Flamberge) สีดำ(Dalian)  และสีแดง(Rasiel) ดาเลี่ยนนั่นอยู่กับพระเอก ค่อยตามเก็บหนังสือจากมือผู้ที่ไม่เหมาะสม ส่วนเฟลมเบิร์ก(ยัยนี่ก็ปากเสีย แก่นกระโหลก) อยู่กับผู้เผาหนังสือ ออกเดินทางเพื่อทำลายหนังสือมายาให้สิ้นไปจากโลกนี้ มีหน้าที่ดึงหนังสือมายามาให้ผู้ถือกุญแจเอาไปใช้เป็นเชื้อเพลิงอาวุธที่ใช้เผาหนังสือมายา(ฝ่ายนี้จะอยู่กลางๆ ไม่เชิงเป็นพันธมิตรพระเอก แต่แอบช่วยอยู่เหมือนกัน ที่แน่ๆ เป็นฝ่ายตรงข้ามกับสีแดงนั่นแหละ) ราเชล(โจทย์เก่าดาเลี่ยน
นิสัยก็พอกันแต่โฉดกว่า)ไปอยู่กับผู้ร้ายของเรื่องครับ คอยสร้างหนังสือมายาใหม่ๆ ใช้หนังสือมายาทำเรื่องเลวร้ายต่างๆ นานาโดยมีวัตถุประสงค์ส่วนตัวแฝงอยู่
เนื้อเรื่องจะเริ่มจากพระเอกได้รับจดหมายจากเจ้าคุณปู่ให้กลับมายังคฤหาสน์ที่เก็บหนังสือจำนวนมากเอาไว้ (เจ้าคุณปู่คลั่งหนังสือมาก ขนาดยอมทุ่มสมบัติครึ่งหนึ่งเพื่อซื้อหนังสือหายากเลย แต่มาถูกโจรฆ่าตายซะงั้น จริงๆ จะเป็นอย่างนั้นหรือเปล่าไม่รู้) กลับมาเจอนางเอกนั่งอ่านหนังสืออยู่ในห้องเก็บหนังสือใต้ดิน แล้วก็ได้ทำสัญญากับ จนเป็นผู้ถือกุญแจหอสมุดสีดำ (โลกแห่งน้ำเต้า) แล้วก็ได้ร่วมมือกันไขปริศนาคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากน้ำมือผู้ใช้หนังสือมายา จนกระทั่งมาเผชิญหน้ากับผู้ถือครองกุญแจหอสมุดสีแดง เสี่ยงตายหนีเอาตัวรอดมาได้ เพราะมีผู้เผาหนังสือมาช่วย แล้วก็จบภาคไปเสียอย่างนั้น โดยที่ยังไม่เคลียร์ปริศนาอะไรเลยว่าแต่คนไปยังไงมายังไง เหล่าเจ้าหญิงแห่งหอสมุดคือใคร มีที่มาจากไหน พระเอกได้กุญแจมายังไง ตอนเด็กๆ พระเอกเคยเข้าไปในโลกแห่งหนังสือ ไปเจอหญิงสาวในโลกแห่งหนังสือได้ยังไง หญิงสาวคนนั้นคือใคร ก็ยังไม่มีคำตอบ)ตัวละครหลักก็อยู่กันครบด้วย นี่มันจบแบบมีต่อชัดๆ จบได้ค้างคากว่าชานะภาคหนึ่งด้วยซ้ำไป -*-

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © 2013 MOMO คนชอบอนิเม - Devil Survivor 2 - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -